04/09/2014 07:51 GMT+7

​Malaysia Airlines bị chế giễu vì chiến dịch quảng bá

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hãng hàng không Malaysia (MAS) đã phải thay đổi câu chữ trong một cuộc thi trực tuyến mang tên “Danh sách những điều cần làm trước khi chết” .

Quyết định này được đưa ra sau khi cư dân mạng chế giễu chiến dịch này là vô cảm sau hai thảm họa hàng không MH370 và MH17 gây chấn động dư luận.

Theo Reuters, sau hai thảm họa trên, MAS đã tung ra chiến dịch dành cho khách hàng ở Úc và New Zealand, yêu cầu họ lập ra một “bucket list”, viết 500 từ giải thích những gì họ muốn làm và những nơi họ muốn đi trong danh sách này và giải thích tại sao.

“Bucket list” là cụm từ dùng để chỉ những thứ người ta muốn làm hoặc muốn thấy trước khi chết. Phần thưởng cho 16 người thắng cuộc là một chiếc iPad hoặc một cặp vé khứ hồi đến Malaysia.

MAS đã chật vật trong những tháng qua khi số vé bán ra sụt giảm vì hai thảm họa hàng không MH370 hồi tháng 3 và MH17 hồi tháng 7. Hãng này đã áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé trên một số đường bay và tung ra các chương trình khuyến mãi để vực dậy doanh thu. Reuters cho biết thậm chí MAS đã phải tăng gấp đôi số tiền hoa hồng trả cho các công ty lữ hành ở Úc để tăng doanh số.

Trước sự chế giễu của cư dân mạng về tên gọi của cuộc thi, đường dẫn đến chương trình này trên trang web của MAS đã bị gỡ. Cuộc thi vẫn còn hiệu lực nhưng cụm từ “bucket list” đã bị bỏ ra.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên